Bóp da cá sấu 350K

Nên ăn gì để thanh lọc gan?

Bóp da cá sấu 350K

Gan là bộ phận quan trọng trong cơ thể để lọc và bài tiết các chất độc hại. Vậy làm sao để thanh lọc gan và có một lá gan khỏe mạnh?

Trước tiên, bạn nên hiểu rõ về vai trò của gan để từ đó ý thức hơn trong việc chọn lựa những thực phẩm tốt cho gan nhé.

Chức năng gan

Gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể cùng một lúc tiếp nhận máu từ 2 nguồn khác nhau: 30% từ tim và 70% từ tĩnh mạch cửa (portal vein). Thực phẩm khi bạn ăn vào sẽ được gan thanh lọc và chuyển hóa thành nhiều thể loại rồi được dự trữ dưới nhiều hình thức khác nhau. Gan đóng một vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận cũng như biến chế các chất mỡ và cholesterol có trong thức ăn thành những chất đạm mỡ (lipoproteins). Bên cạnh đó, chức năng quan trọng nhất của gan chính là thanh lọc. Những độc tố sẽ được những tế bào gan “biến” thành những chất kém nguy hiểm hơn hoặc thải ra ngoài cơ thể.

Nên ăn gì để thanh lọc gan?

Nghệ

Đây là một loại gia vị thanh lọc gan rất tốt. Nghệ hỗ trợ làm sạch gan qua việc kết hợp cùng các enzyme trong cơ thể để xử lý các chất độc.

Cây ngò

Cây ngò chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Loại thảo mộc này lọc được các loại kim loại nặng và giúp gan tránh tiếp xúc với chì. Nó cũng giúp tăng cường sự bài tiết các chất thủy ngân, chì và nhôm ra khỏi cơ thể.

Cây húng quế

Cây húng quế có nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan. Không những thế, nó còn bảo vệ thận và là một chất nhuận tràng giúp cơ thể loại bỏ các chất độc.

Cây bồ công anh

Đây là một loại cây thân cỏ có cực nhiều dưỡng chất thanh lọc gan. Phần rễ cây cải thiện chức năng lọc độc tố và chất thải từ máu. Việc này rất có ích vì nó hỗ trợ quá trình lọc gan.

Tỏi

Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh giúp kích hoạt gan tiết enzyme tống độc tố ra khỏi cơ thể. Nó cũng chứa nhiều chất tốt cho quá trình lọc gan như allicin và selenium.

Gừng

Gừng là một loại gia vị giúp cơ thể chống các loại bệnh và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nó còn có thể bảo vệ gan và nâng cao chức năng của gan. Gừng đặc biệt có ích cho những ai phải tiếp xúc với các chất độc hại thường xuyên.

Cỏ lúa mì

Họ cây này có tính kiềm nên nó có khả năng trung hòa axit dư trong máu để bảo vệ và làm sạch gan.

Cây sả

Sả rất dễ kết hợp với mọi món ăn như chiên, xào… Cây sả không chỉ lọc gan mà còn cả thanh lọc thận, ruột và toàn bộ hệ tiêu hóa trong cơ thể.

Các loại siêu thực phẩm khác cũng tốt cho gan

Quả óc chó

Đây là một loại hạt giàu glutathione – một chất thanh lọc gan. Óc chó cũng có nhiều axit béo omega-3 và axit amino arginine. Các axit này có chức năng hỗ trợ quá trình làm sạch tự nhiên của gan.

Trà xanh

Đây là một loại nước uống nhiều chất chống oxy hóa như catechin rất có lợi cho việc cải thiện chức năng của gan.

Bạn có thể đã ăn những loại siêu thực phẩm trên trong thực đơn của mình rồi đấy. Nếu bạn muốn thanh lọc gan và bảo vệ lá gan của mình khỏe mạnh thì nên kết hợp uống thật nhiều nước và vận động thường xuyên nhé. Đổ mồ hôi cũng là một cách đưa độc tố ra khỏi cơ thể qua mạch máu và các cơ quan nên bạn cần uống đủ nước để quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn.

0/5 (0 Reviews)
Bóp da cá sấu 350K