Bóp da cá sấu 350K

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn vô cùng hấp dẫn dành cho các bé

Bóp da cá sấu 350K

Khoai lang ta có thể chế biến ra rất nhiều loại bánh được mọi người ưa thích, trong chúng ta ai cũng đã từng ăn một trong các loại bánh khoai lang. Nhiều người còn cảm thấy thèm ăn những chiếc bánh khoai lang chiên giòn vào những lúc giải lao, rảnh rỗi. Bánh khoai lang chiên giòn cũng có nhiều loại để cho các bạn lựa chọn nhưng thông thường chúng ta thường gặp các loại phổ biến sau: Khoai lang tán nhuyễn, vê thành từng viên tròn rồi chiên giòn; Khoai lang xắt lát tẩm bột rồi chiên, hôm nay monngonchuabenh.com sẽ hướng dẫn các bạn làm thêm một món mới đó là cách làm bánh khoai lang chiên giòn dạng sợi hay dạng que rất ngon, các bạn cùng tham khảo nhé!

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn vô cùng hấp dẫn dành cho các bé

Nguyên liệu cần cho cách làm bánh khoai lang chiên giòn:

– Khoai lang loại to: 500gram.

– Bột mì: 100gram.

– Bột chiên giòn: 50gram.

– Đường cát: 100gram.

– Dầu ăn, bột nêm.

Nguyên liệu cần cho cách làm bánh khoai lang chiên giòn

Trình tự tiến hành cách làm bánh khoai lang chiên giòn:

Bước 1: Khoai lang thái sợi

– Để có cách làm bánh khoai lang chiên giòn dạng sợi ngon ta nên chọn những củ khoai lang to, không bị hà, sâu, không nên chọn củ nhỏ rất khó sơ chế.

– Sau đó ta rửa khoai lang cho thật sạch, đợi ráo nước rồi dùng dao gọt bỏ vỏ ngoài, thái thành từng sợi nhỏ đồng thời ta cũng phải chuẩn bị một chậu nước muối pha loãng để thái sợi tới đâu ngâm ngay tới đó tránh dể khoai lang bị thâm đen.

– Cứ ngâm khoai khoảng chừng 30 phút trong chậu nước muối loãng sẽ giúp khoai giòn ngon hơn khi chiên.

Khoai lang thái sợi

Bước 2: Trộn bột

– Lấy một cái tô lớn ta đổ hết bột mì, bột dùng để chiên vào, cho thêm một chút đường cát, một muỗng muối ăn, trộn đều.

– Đổ nước lọc từ từ vào tô bột, chú ý vừa đổ nước vào ta vừa khuấy đều tay, tiếp tục đánh bột tan đều khi nào ta khuấy thấy nhẹ tay là được.

– Sau khi đánh bột xong ta để bột nghỉ khoảng nửa tiếng trong chỗ mát, nhớ phải đậy lại tránh ruồi muỗi đậu vào.

Trộn bột

Bước 3: Thực hiện cách làm bánh khoai lang chiên giòn

– Đổ khoai lang thái sợi vào tô bột trộn đều để bột phủ kín hết các sợi khoai, Nếu cảm thấy bột hơi đặc thì chúng ta nên đổ thêm một chút nước cho loãng bớt.

– Chú ý trong cách làm bánh khoai lang chiên này thì chúng ta chỉ nên nhúng sao cho bột bám vào khoai một lớp mỏng thôi không nên để lớp bột dày quá vừa tốn bột, vừa tốn thời gian chiên mà giảm độ giòn ngon của bánh.

– Bắc một chảo dầu lên bếp bật lửa vừa cho dầu nóng, khi thấy dầu sôi già thì giảm lửa nhỏ lại và đổ khoai vừa nhúng bột vào chiên vàng đều các mặt.

– Vì bánh khoai lang dạng sợi nên rất dễ chín nên chúng ta phải thường xuyên kiểm tra, giám sát theo dõi tránh để khoai bị cháy. Khi bánh vàng đều thì ta vớt ra dĩa có lót giấy thếm dầu.

– Ăn bánh khi còn nóng cho giòn, chấm bánh với tương ớt mới đúng khẩu vị nha.

Yêu cầu thành phẩm của món bánh khoai lang chiên giòn

– Khoai lang chiên giòn với lớp bột bên ngoài vàng giòn rất thơm, bên trong là bùi bùi của khoai lang rất ngon đấy nhé.

– Bánh khoai lang chiên giòn từ các bạn cho đến người lớn đều rất thích.

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn

Yêu cầu đối với bánh khoai lang chiên giòn

– Bánh khoai lang chiên giòn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng khoai lang mà chúng ta chọn, vì thế chúng ta phải chọn được những củ khoai có kích thước to, còn tươi, vỏ đẹp, đặc biệt không bị hư thối.

– Trong quá trình sơ chế khoai lang ta phải chuẩn bị sẵn một chậu nước muối pha loãng, làm tới đâu ngâm khoai tới đó tránh để khoai bị thâm đen.

– Theo kinh nghiệm dân gian để khoai lang chiên không bị cháy chúng ta nên thả một cái lưỡi lam xuống đáy chảo, phương pháp này tuy cổ hũ nhưng rất hiệu quả đấy các bạn.

Video hướng dẫn cách làm bánh khoai lang chiên giòn

Bánh khoai lang ăn giòn giòn, bùi, ngọt ngon rất thích hợp ăn vào những chiều mưa buồn. Không chỉ những bé, mà phù hợp cho tất cả mọi người, các bạn nhớ phải chuẩn bị thêm một chén tương ớt thật ngon để chấm kèm với bánh nha. Với việc monngonchuabenh.com vừa hướng dẫn các bạn cách làm bánh khoai lang chiên giòn vô cùng hấp dẫn dành cho các bé. Chúc các mẹ thành công với món bánh này.

5/5 (2 Reviews)
Bóp da cá sấu 350K