Bóp da cá sấu 350K

Điểm danh những nơi “in dấu” giới trẻ Sài Gòn nhiều nhất năm 2017

Bóp da cá sấu 350K

Bên cạnh những siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại, lộng lẫy, các phiên chợ cuối tuần hay cửa hàng quần áo ở các chung cư cũ, năm 2017 vừa qua, giới trẻ Sài Gòn còn vui mừng đón chào sự xuất hiện lần đầu tiên những cửa hàng chính thức của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như H&M, Zara…

Chỉ còn chưa đến 1 tuần nữa là đến thời khắc tạm biệt năm 2017 cũ để bước sang năm 2018. Nếu sau này có một bộ phim “Reply năm xxx” để quay ngược thời gian, chắc hẳn năm 2017 sẽ là một năm để lại nhiều dấu ấn nhất cho giới trẻ Sài Gòn với nhiều sự kiện mới lạ, ấn tượng. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc là những thánh địa “sống ảo” của các bạn trẻ, năm 2017, giới trẻ Sài Gòn còn vui mừng đón chào sự xuất hiện lần đầu tiên các cửa hàng chính thức của các thương hiệu thời trang nổi tiếng cả thế giới như H&M, Zara…

Cùng nhìn lại xem đâu là nơi “in dấu chân” của giới trẻ Sài Gòn nhiều nhất trong một năm qua nhé!

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Được khánh thành từ tháng 4/2015, đến nay phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn luôn là địa điểm thu hút người dân Sài Gòn, khách du lịch đến vui chơi. Và tất nhiên nhiều nhất trong số đó chắc chắn là giới trẻ.

Zalo

Được khánh thành từ tháng 4/2015, đến nay phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn luôn là địa điểm thu hút người dân Sài Gòn, khách du lịch đến vui chơi. (Instagram: gkcr7)

Zalo

Và tất nhiên nhiều nhất trong số đó chắc chắn là giới trẻ. ​(Instagram: biasori)

Khác với mọi năm, ngoài việc là địa điểm cho giới trẻ tụ tập, gặp gỡ nhau, hẹn hò, chụp hình “sống ảo”, năm nay phố đi bộ còn là nơi tổ chức những sự kiện văn hóa, nghệ thuật vô cùng lớn như: Lễ hội Thời trang và Công nghệ – Fashionology Festival 2017, Đên Văn hóa Thế giới năm 2017, chương trình kỷ niệm “20 năm Làn Sóng Xanh”, các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động hay gần đây nhất là sự kiện giao lưu và kí tặng album vol.9 của ca sĩ Mỹ Tâm .

Zalo

Đêm ra mắt album vol.9 của ca sĩ Mỹ Tâmkhiến phố đi bộ Nguyễn Huệ chật kín các fan.

Zalo

Lễ hội Thời trang và Công nghệ – Fashionology Festival 2017.

Đặc biệt nhất chắc chắn là sự xuất hiện của các “Event” hài hước được giới trẻ tạo ra trên facebook như: “Cầm chảo chạy hết phố đi bộ”, “Đi giật lùi từ đầu phố đến cuối phố”, “Chạy kiểu Naruto quanh phố đi bộ”, “tập làm ăn mày tại phố đi bộ”…

Zalo

Đặc biệt nhất chắc chắn là sự xuất hiện của các “Event” hài hước được giới trẻ tạo ra trên facebook như: “Cầm chảo chạy hết phố đi bộ”, “Đi giật lùi từ đầu phố đến cuối phố”, “Chạy kiểu Naruto quanh phố đi bộ”, “tập làm ăn mày tại phố đi bộ”…

Phố đi bộ Bùi Viện

Nếu Hà Nội có phố Tạ Hiện thì Sài Gòn cũng có phố Bùi Viện. Tọa lạc tại trung tâm quận 1, Bùi Viện xưa nay vốn nổi tiếng là khu tập trung “ăn chơi” của “Tây balo” và “ta balo” với các hàng quán ăn, quán bar, pub tấp nập suốt đêm ngày. Vào tháng 8 vừa qua, một lần nữa người dân Sài Gòn lại còn vui mừng hơn nữa khi được tận hưởng không gian đi bộ mới tại phố đi bộ Bùi Viện.

Zalo

Tọa lạc tại trung tâm quận 1, Bùi Viện xưa nay vốn nổi tiếng là khu tập trung “ăn chơi” của “Tây balo” và “ta balo” với các hàng quán ăn, quán bar, pub tấp nập suốt đêm ngày. (Instagram: minhth46)

Zalo

Vào tháng 8 vừa qua, một lần nữa người dân Sài Gòn lại còn vui mừng hơn nữa khi được tận hưởng không gian đi bộ mới tại phố đi bộ Bùi Viện. (Instagram: sam.seizetheday)

Mặc dù chỉ cấm xe đi vào nơi này vào mỗi tối thứ bảy chủ nhật, từ 19h đến 2 giờ sáng hôm sau nhưng nơi đây lại trở thành một địa điểm “đã nóng nay còn nóng hơn nữa” cho giới trẻ Sài Gòn lui tới.

Zalo

Mặc dù chỉ cấm xe đi vào nơi này vào mỗi tối thứ bảy chủ nhật, từ 19h đến 2 giờ sáng hôm sau nhưng nơi đây lại trở thành một địa điểm “đã nóng nay còn nóng hơn nữa” cho giới trẻ Sài Gòn lui tới. (Instagram: siddharthjinturkar)

Đường sách quận 1

Tọa lạc ở bên cạnh Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố ở quận 1, đường sách Nguyễn Văn Bình là con phố phức hợp sách đầu tiên vủa Việt nam và cũng là điểm đến lý tưởng của những người yêu văn hóa đọc. Dọc con đường được chia làm nhiều khu vực: quầy sách, quán cà phê, khu vực bán tạp chí, hàng lưu niệm. Ngoài ra còn có sân chơi cho trẻ em, khu triển lãm, khu mua bán trao đổi sách cũ.

Zalo

Tọa lạc ở bên cạnh Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện thành phố ở quận 1, đường sách Nguyễn Văn Bình là con phố phức hợp sách đầu tiên vủa Việt nam và cũng là điểm đến lý tưởng của những người yêu văn hóa đọc. (Instagram: jos.huynh)

Zalo

Dọc con đường được chia làm nhiều khu vực: quầy sách, quán cà phê, khu vực bán tạp chí, hàng lưu niệm . (Instagram: monn.__)

Không chỉ đáp ứng cho nhu cầu của những người yêu sách, con đường này với thiết kế đa dạng, đẹp mắt cũng là không gian “sống ảo” tuyệt hảo cho giới trẻ. Dù đã được khánh thành 2 năm nhưng nơi này vẫn là điểm lui tới tuyệt vời của giới trẻ Sài Gòn.

Zalo

Không chỉ đáp ứng cho nhu cầu của những người yêu sách, con đường này với thiết kế đa dạng, đẹp mắt cũng là không gian “sống ảo” tuyệt hảo cho giới trẻ. (Instagram: tien_tien93)

Zalo

Các gian hàng sách đều được trang trí vô cùng đẹp mắt khiến nó trở thành “thánh địa sống ảo” lý tưởng cho giới trẻ Sài Gòn. (Instagram: bibitang9x)

Phố ẩm thực hàng rong

Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM) và phố hàng rong thứ 2 tại công viên Bách Tùng Diệp (phường Bến Nghé) là 2 khu ẩm thực mới toanh chỉ được khánh thành chưa đầy nửa năm nhưng nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân Sài Gòn.

Zalo

Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1, TP.HCM)

Zalo

Với những món ăn hàng rong quen thuộc giá “hạt dẻ” nay đã “tụ họp” về một nơi vừa thoáng mát, vừa không sợ bị trật tự đô thị “hốt”, hiển nhiên hai khu phố ẩm thực này trở thành nơi “la cà” cho bộ phận “ăn hàng” số 1 là giới trẻ.​

Với những món ăn hàng rong quen thuộc giá “hạt dẻ” nay đã “tụ họp” về một nơi vừa thoáng mát, vừa không sợ bị trật tự đô thị “hốt”, hiển nhiên hai khu phố ẩm thực này trở thành nơi “la cà” cho bộ phận “ăn hàng” số 1 là giới trẻ. Ý tưởng hay và nhân văn, chỗ đẹp, thoáng mát, sạch sẻ cùng đồ ăn bình dân giá “hạt dẻ”, không lạ gì khi đây cũng là những nơi được giới trẻ Sài Gòn “check-in” nhiều nhất năm 2017.

Các chung cư cũ (nơi “tụ hợp” của vô số quán cà phê và cửa hàng thời trang “hay ho”)

Không biết từ bao giờ, các khu chung cư cũ lại trở thành địa điểm “đóng quân” cho các quán cà phê và cửa hàng “hay ho” ở Sài Gòn.

Zalo

Chung cư Tôn Thất Đạm (Instagram: shushjakaj)

Zalo

Chung cư 42 Nguyễn Huệ (Instagram: leduyuyen).

Trong không gian cổ kính “ướm màu” thời gian xưa cũ, thật ngạc nhiên khi bên trong nhiều cửa hàng thời trang tọa lạc tại đây lại mang phong cách hiện đại, phóng khoáng, “chất phát ngất”. Hơn thế nữa, những bộ quần áo thiết kế riêng biệt của từng nhãn hàng “Việt và trẻ” được bán tại các cửa hàng thời trang chung cư cũ với giá phải chăng càng khiến thêm “nao lòng” giới trẻ Sài Gòn. Các chung cư cũ từ chung cư Tôn Thất Đạm, chung cư Tôn Thất Hiệp, chung cư 42 Nguyễn Huệ, chung cư Lý Tự Trọng cùng vô số tòa chung cư cũ khác đã trở thành nơi ra vào tấp nập cho giới trẻ.

Đường lên các khu chung cư cũ luôn được hướng dẫn với những biển hiệu các cửa hàng thời trang tọa lạc tại đây.

Zalo

Trong không gian cổ kính “ướm màu” thời gian xưa cũ, thật ngạc nhiên khi bên trong nhiều cửa hàng thời trang tọa lạc tại đây lại mang phong cách hiện đại, phóng khoáng, “chất phát ngất”.

Zalo

Mặc dù thường có vẽ ngoài cũ kỹ nhưng các chung cư luôn là địa điểm “sống ảo” chất ngất của giới trẻ Sài Gòn. (Instagram: hiirene_)

Các cửa hàng chính thức đầu tiên của các nhãn hàng nổi tiếng H&M, Zara đổ bộ Sài Gòn

Không còn phải đi đến Thái hay Singapore – các thiên đường mua sắm hàng hiệu, năm 2017, giới mộ điệu thời trang tại Sài Gòn vui mừng hớn hở chào đón sự đổ bộ lần đầu tiên và nối tiếp nhau của các thương hiệu nổi tiếng H&M, Zara trên chính mãnh đất Sài Gòn.

Zalo

Không còn phải đi đến Thái hay Singapore – các thiên đường mua sắm hàng hiệu, năm 2017, giới mộ điệu thời trang tại Sài Gòn vui mừng hớn hở chào đón sự đổ bộ lần đầu tiên và nối tiếp nhau của các thương hiệu nổi tiếng H&M, Zara trên chính mãnh đất Sài Gòn.

Chính sự hiện đại, lộng lẫy và mới toanh, không khó khi những nơi này thu hút đông đảo giới trẻ cả yêu thời trang thích diện hoặc thích ngắm quần áo đẹp, hay chỉ đơn giản tìm một nơi chụp ảnh “check-in” “sang chảnh”.

Zalo

Chính sự hiện đại, lộng lẫy và mới toanh, không khó khi những nơi này thu hút đông đảo giới trẻ cả yêu thời trang thích diện hoặc thích ngắm quần áo đẹp, hay chỉ đơn giản tìm một nơi chụp ảnh “check-in” “sang chảnh”.

Khu phức hợp mua sắm – ăn uống

Khác với các trung tâm thương mại lộng lẫy, sang trọng, những khu phức hợp mua sắm – ăn uống vừa gần gũi, vừa hiện đại luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ. Hai khu phức hợp mua sắm – ăn uống được nhắc đến trong thời gian qua chắc chắn là Rubik Zoo (nằm kế bên Thảo Cầm Viên) và Zone 87 (trên phố đi bộ Nguyễn Huệ).

Zalo

Rubik Zoo, nằm kế bên Thảo Cầm Viên với thiết kế tòa nhà Big Ben đẹp ngất ngây ở ngoài cổng, cùng những container màu sắc được trang trí với các chủ đề khác nhau. (Instgram: theebeardedasian)

Zalo

Và Zone 87, khu phức hợp do Midu đầu tư vừa được khánh thành tháng 11/2017 là những khu phức hợp thu hút đông đảo giới trẻ. (Instgram: le_khanhvan)

Đặc điểm chung của khu này chính là sự tập hợp đa dạng của những cửa hàng từ ăn uống cho đến mua sắm giúp cho giới trẻ tiện lợi trong việc “ăn chơi”, gặp gỡ bạn bè. Ngoài ra không gian được trang trí theo chủ đề riêng độc đáo cũng khiến chúng thành “thánh địa” sống ảo cho các bạn.

Zalo

Những chiếc container và dù che gian hàng đầy màu sắc, bàn ghế từ thùng phuy, Rubik Zoo mang vẻ ngoài “cool ngầu” luôn sáng đèn và tấp nập các bạn trẻ đến mua sắm, ăn uống, gặp gỡ bạn bè.

Zalo

Trước cửa khu này còn cón một khung hình trái tim để các cặp đôi yêu nhau gắn khóa lên trông vô cùng lãng mạn. (Instgram: nnnhatthong)

Zone 87 cũng có không gian tập hợp nhiều gian hàng ăn uống, mua sắm đa dạng. Khu này được trang trí với không gian khá thoáng giống một khu chợ trời bên ngoài nên tạo cảm giác vô cùng gần gũi (Instagram: quangtay92)

Zalo

Nét thu hút nhất của Zone 87 chính là dãy bàn ghế cũng chính là lan can lầu 2 nhìn xuống dưới cùng với những boonf cây xanh mát trông vô cùng thú vị và thích hợp để sống ảo.

5/5 (1 Review)
Bóp da cá sấu 350K